Digital Marketing Là Gì? Và những thông tin liên quan đến Digital marketing?

Như các bạn đã thấy, công nghệ đang ngày càng bùng nổ khiến cho Digital Marketing được chú trọng hơn rất nhiều. Vậy bạn đã biết những thông tin liên quan đến Digital Marketing một cách chi tiết nhất? Trong bài viết này, đội ngũ Keen Land sẽ đem đến những kiến thức cơ bản nhất giúp bạn hiểu được Digital Marketing là gì? Hãy cùng dõi theo chúng tôi nhé!  

ĐỊNH NGHĨA DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?

Digital Marketing là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm/thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Bạn có thể hiểu đơn giản đó là Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet.

Digital Marketing

Digital Marketing

ƯU ĐIỂM CỦA DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?

Đánh giá tính hiệu quả

Khi đến với những công cụ Digital Marketing, bạn có thể dễ dàng đánh giá chính xác nhất các thông số về sự quan tâm của những khách hàng khi truy cập vào quảng cáo của bạn, những con số này được cập nhật thường xuyên và liên tục, khiến bạn nắm bắt được những thông tin xung quanh một cách nhanh chóng và chính xác, từ đó có thể điều chỉnh sao cho hợp lý và mang lại hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. 

Bạn cũng có thể tiếp cận khách hàng thông qua những kênh nào để đánh giá hiệu quả của các kênh đó.

Tiết kiệm chi phí tối đa

Trước kia mọi người hay ưa chuộng kiểu quảng cáo trên tivi, báo đài, phát tờ rơi, dán poster, gọi điện, đến gặp trực tiếp,…Với những cách marketing theo kiểu truyền thống này sẽ tiêu tốn một khoản chi phí kha khá của doanh nghiệp. Tuy nhiên khi Digital Marketing lên ngôi, thì các khoản chi phí ấy đã giảm đi khá nhiều và mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Digital Marketing

Digital Marketing

Hướng tới thị trường khách hàng tiềm năng

Trước đây khi sử dụng marketing truyền thông, khá mất thời gian chi phí có khi lại không mang lại hiệu quả như mong đợi thì với Digital Marketing, việc truyền thông minh hơn rất nhiều.Bạn có thể định hướng rõ khách hàng mục tiêu của mình, sao cho phù hợp với doanh nghiệp cũng như điều chỉnh lại chiến lược marketing nhanh chóng nhưng mang lại hiệu quả cao.

Linh hoạt hơn rất nhiều

Thật đơn giản và linh hoạt, chỉ cần có kết nối internet là bạn có thể làm Digital Marketing. Trong bối cảnh con người sử dụng internet mọi lúc, mọi nơi, mọi lứa tuổi thì càng tạo điều kiện cho Digital marketing phát triển mạnh mẽ và đạt hiệu quả cao.

CHIẾN LƯỢC  DIGITAL MARKETING?

Được chia làm 2 chiến lược có tác dụng hỗ trợ lẫn nhau, mang lại kết quả cao như mong đợi.

  • Chiến lược kéo là phương án căn cơ và dài hạn để tiếp cận khách hàng bằng cách để khách hàng chủ động tìm ra bạn thông qua các hoạt động tìm kiếm website, blog…
  • Chiến lược đẩy trong Digital Marketing là thông qua các hình thức tương tác như quảng cáo bằng banner trên các website, gửi hàng loạt tin nhắn SMS hoặc email… đến các đối tượng khách hàng để giới thiệu sản phẩm nhằm tìm kiếm đối tượng quan tâm để bán hàng.

NHỮNG CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI LÀM NGHỀ DIGITAL MARKETING

Nghề Digital Marketing chính là làm marketing (bao gồm việc dựng kịch bản marketing, lập kế hoạch, thực hiện và đo lường kết quả marketing) trong môi trường số là chủ yếu. Đối tượng tiếp cận của nghề Digital Marketing là kỹ thuật số.

Digital Marketing

Digital Marketing

Hương đi đúng đắn trong chiến lược Digital Marketing?

Dưới đây là những hướng đi khiến cho doanh nghiệp bạn dễ dàng thành công hơn trong mỗi chiến lược Digital Marketing:

  • Đảm nhận được nhiều kênh sẽ giúp bạn trở thành người có lợi thế và có giá trị hơn trong con mắt nhà tuyển dụng.
  • Biết thêm nhiều kênh khác sẽ giúp tìm được cách phối hợp chúng với kênh bạn đang đảm nhận để đạt kết quả cao nhất. 
  • Nếu không đi chuyên sâu vào một kênh, bạn có thể tìm hiểu qua tất cả các kênh và sử dụng được ở mức cơ bản tùy theo mục đích của bạn.

Và có một điều bạn nên biết đó là, Digital Marketing rất rộng và chuyên sâu về một thứ hay biết tất cả mọi thứ còn tùy thuộc vào chính điều kiện nghề nghiệp cũng như sở thích của bạn. 

Digital Marketing

Digital Marketing

Để mang lại hiệu quả, bạn nên biết một cách tổng quan về tất cả mọi thứ trong Digital Marketing sau đó chọn ra thứ bạn thích nhất và theo đuổi nó để mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp bạn.

Các kênh Digital marketing thường gặp

Các kênh digital thường gặp gồm có:

  • Website của công ty
  • Social media
  • Bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm (SEM)
  • Email marketing
  • Quảng cáo online
  • Blog của công ty

Nội dung và công cụ của Digital Marketing

Trong Digital Marketing bao gồm: Online Marketing (Email Marketing, Search Marketing, Content Marketing,…) và Non-online Marketing (SMS Marketing, TV Advertising, Radio Advertising,…).

Digital Marketing

Digital Marketing Online – Non-Online

Online Marketing

Content Marketing: Đây là hình thức tạo ra nội dung hữu ích cho người đọc trên tất cả các nền tảng, thu hút người dùng đọc nó. Tạo ra doanh số bán hàng cho công ty bạn.

Email Marketing: Gửi các email đến các khách hàng có tên trong cơ sở dữ liệu để giới thiệu về công ty, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ,…

Search Marketing: quảng cáo thông qua các bộ máy tình kiếm như Google, Bing, Yahoo,… Cụ thể, quảng cáo trả phí trên các công cụ tìm kiếm và tối ưu hóa từ khóa để đạt thứ hạng cao trên các bộ máy tìm kiếm. 

  • SEO: Đây là việc nghiên cứu từ khóa (từ khóa nhiều người tìm kiếm nhất) và tối ưu từ khóa đó để nó lên top tìm kiếm.
  • SEM: Đây là hình thức đăng quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như Google Ads,…

Digital Marketing

Digital Marketing

Social Marketing: Quảng cáo và tiếp cận người dùng thông qua các mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter,…

Display: Quảng cáo thông qua các ứng dụng trên điện thoại hay máy tính bảng. Theo đó, các nhãn hàng, thương hiệu gắn các quảng cáo của mình vào các app trên điện thoại. 

Website: Đây là một trang web đăng tải tất cả thông tin về công ty, thương hiệu, sản phẩm,… cung cấp một cái nhìn toàn diện nhất cho khách hàng về doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó.

Non-online Marketing

Quảng cáo trên TV: Khi xem bất kỳ chương trình nào tại bất kỳ kênh truyền hình nào cũng có những phút quảng cáo. Hay thậm chí trong thời lượng các chương trình bạn đang xem cũng có chèn các nội dung quảng cáo của nhà tài trợ. 

SMS Marketing – Quảng cáo qua tin nhắn: Hình thức này cũng đang rất phổ biến hiện nay. Khi bạn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của một đơn vị nào đó, bạn đăng ký thông tin và họ lưu thông tin của bạn vào cơ sở dữ liệu khách hàng. 

Những công việc và kỹ năng cần có của một nhân viên Digital Marketing?

Lắng nghe khách hàng: Khi làm Marketing bạn phải biết lắng nghe khách hàng, hiểu được mong muốn của họ để tạo ra sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu đó. 

Suy nghĩ sáng tạo: Các Marketer phải là những người cập nhật/ tạo ra xu hướng mới nhanh nhất, phải biết đưa ra phương án giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tầm nhìn: Họ phải biết dự đoán xu hướng trong tương lai và phải lập được kế hoạch tương lai cho doanh nghiệp nên sản xuất sản phẩm gì, như thế nào để thu được nhiều thành công nhất, có nhiều lợi nhuận.

Biến tầm nhìn thành chiến lược: Từ những dự đoán và kế hoạch như trên, các Marketer phải xây dựng một chiến lược hoạt động và phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

Bao quát chiến lược Digital Marketing: Đưa ra những phương án thực tế để triển khai kế hoạch ở trên. Đảm bảo chi phí hợp lý và đạt hiệu quả, bán được hàng và thu được lợi nhuận.

Đam mê: Yêu thích và dám chấp nhận, vượt qua khó khăn khi theo đuổi Digital Marketing. Đam mê giúp bạn biết lắng nghe mong muốn của khách hàng, có trách nhiệm với công việc, biết cân bằng công việc với gia đình.

Xây dựng thương hiệu: Bắt đầu thực hiện kế hoạch đã lập ra: Quản lý việc xây dựng website, xây dựng nội dung,…Để dẫn khách hàng đến với doanh nghiệp.

Qua bài viết trên đây bạn có thể thấy được, Digital Marketing là một lĩnh vực có khối lượng kiến thức khổng lồ đòi hỏi bạn phải có phương pháp tư duy đúng đắn. Hãy cùng đội ngũ Keen Land bàn sâu hơn về chiến lược Digital marketing sao cho hiệu quả nhất ở các series bài khác nhé.

SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN KEEN LAND

Hotline 24/7: 0949.893.893

(Phone, Viber, Zalo, Whatsapp, Wechat)

    Điền thông tin để nhận báo giá trong 5'

    Rate this post